Lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
(11/03/2020 03:22:00)
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số . Cổng TTĐT Chính phủ xin giới thiệu toàn văn và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, đóng góp ý kiến. [Xem toàn văn]
Họ và tên*
Địa chỉ*
Điện thoại
Fax
Email*
Tiêu đề*
Nội dung*
File đính kèm
(*.doc,*.docx,*.xls,*.xlsx,*.ppt,*.pptx,*.rtf,*.txt,*.zip,*.pdf,*.rar,*.tar)
 
Mã an toàn*
Dự thảo đã hết hạn lấy ý kiến đóng góp!
Các ý kiến đóng góp
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
Người gửi: Lê Thành Tuyên
Email: letuyenhtnt@...
Nội dung đóng góp có trong file gửi kèm 
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
Người gửi: Bùi Thị Thu Hiền
Email: buithithuhien@...
- Đề nghị bổ sung tại Điều 5, mục 2: 
Vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn có rất ít cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS là các xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ... 
- Đề nghị bỏ ngành nghề đào tạo Trung cấp sư phạm 
- Đề nghị làm rõ trách nhiệm của tổ chức trong việc xác nhận địa phương có tỷ lệ người DTTS và tỷ lệ CB, CC, VC là người DTTS.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
Người gửi: Vũ Tuân
Email: vutuan@...

7. Điều 17 (Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh)

Khoản 4 quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh:

“4. Có chính sách tạo nguồn tuyển sinh đối với các đối tượng cử tuyển quy định tại khoản 1 Điều 6 trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi để học sinh các dân tộc này vào học các trường phổ thông dân tộc nội trú”.

Đề nghị xem xét việc phân cấp cho UBND tỉnh ban hành chính sách, vì theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật ngân sách nhà nước và Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật thì thẩm quyền ban hành các chính sách trên địa bàn tỉnh thuộc về HĐND tỉnh.

Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
Người gửi: Nguyễn Văn Hảo
Email: haoyenlap@...
- Cá nhân cơ bản nhất trí với bản dự thảo.
- Kiến nghị, đề xuất:
- Trong Chương III: Xét tuyển và bố trí việc làm, Tại Khoản 2, Điều 12: Đề nghị ghi rõ ưu tiên xét tuyển và bố trí có việc làm cho người được cử đi học cử tuyển đã tốt nghiệp. Vì đây là đối tượng đã được UBND tỉnh xét và cử đi học. 
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
Người gửi: Trần Khánh
Email: trankhanh@...
 Cơ bản thống nhất các nội dung của dự thảo. Tuy nhiên, theo ý kiến của tỉnh đề nghị mở rộng đối tượng cử tuyển tại điểm b, khao3n 1, điểu 6 của dự thảo Nghị định, cụ thể nội dung "công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn chưa có hoặc có rất ít đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức..." điều chỉnh thành "công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số ở các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi chưa có hoặc có rất ít đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức..." bởi vì sau này các xã có vùng kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn không còn.
Tiêu đề:Góp ý dự thảo: Dự thảo Nghị định quy định chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số
Người gửi: Dương Thị Nhung
Email: duongnhungtgm@...
 Nghị định rất nhân văn. Tôi hoàn toàn nhất trí.
Về đầu trang        
Cổng TTĐT Chính phủ Báo điện tử Chính phủ       Giới thiệu Cổng TTĐT Chính phủSơ đồ Cổng thông tinLiên hệEnglish中文     
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Phó Tổng Giám đốc phụ trách: Lê Việt Đông
Trụ sở: 16 Lê Hồng Phong - Ba Đình - Hà Nội.
Điện thoại: Văn phòng: 080 43162; Fax: 080.48924; Email: thongtinchinhphu@chinhphu.vn.
Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Chính phủ' hoặc 'www.chinhphu.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.